home

Cách thông báo những tin xấu

Đăng lúc: Thứ tư - 04/12/2013 22:23 - Người đăng bài viết: lecuong1
Trong xu thế kinh tế hiện nay, bạn thường xuyên phải đối mặt với những bất trắc trong việc kinh doanh, đại loại như cổ phiếu của công ty rớt giá, bạn phải thôi việc một nửa số nhân viên, nguy cơ phá sản đang đe doạ...
Cách thông báo những tin xấu

Cách thông báo những tin xấu

Ngay trong những thời điểm khó khăn, bạn và công ty vẫn đứng vững?

Trong xu thế kinh tế hiện nay, bạn thường xuyên phải đối mặt với những bất trắc trong việc kinh doanh, đại loại như cổ phiếu của công ty rớt giá, bạn phải thôi việc một nửa số nhân viên, nguy cơ phá sản đang đe doạ... Vì đây là những thông tin chẳng tốt lành gì nên không ai muốn thông báo chúng và sự tránh né này chỉ góp phần làm tăng sự căng thẳng và lo sợ. Các nhân viên cần và có quyền biết liệu công việc có trôi chảy, công ty có phải đóng cửa hoặc bị mất một đối tác quan trọng hay không. Dù bạn là người đưa ra quyết định hay chỉ là người báo tin, những bí quyết sau sẽ giúp bạn giữ được thể diện của bản thân, hình ảnh của công ty và những mối quan hệ lâu dài.

Nhanh chóng hành động

Báo tin càng chậm thì tình hình càng tệ hơn. Mọi người đều cảm nhận rằng có điều bất thường đang xảy ra. Nên nếu bạn cố đánh lừa họ, các nhân viên sẽ càng khủng hoảng và mất lòng tin, làm tổn hại các mối quan hệ và uy tín của bạn. Còn nếu bạn thông báo kịp thời, các nhân viên có cơ hội tìm việc và hướng đi mới hay lên kế hoạch khác.

Nhận trách nhiệm

Hãy nhận trách nhiệm nếu bạn hay công ty có một phần lỗi khi để những bất trắc đó xảy ra. Tự bào chữa chỉ làm gia tăng mâu thuẫn. Hãy nhận sự khiển trách nhưng cũng không cần xin lỗi nếu không cần thiết. Chịu trách nhiệm không có nghĩa bạn đã phạm sai lầm. Ví dụ, nếu bạn gặp một tai nạn giao thông, tất nhiên, đó không phải lỗi của bạn. Bạn chỉ có thể gọi cấp cứu và đưa người đó vào biện viện.

Hãy trung thực

Cách làm mất lòng tin của nhân viên nhanh nhất là nói dối. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nói ra mọi thông tin. Thật là khiếm nhã khi từ chối một người xin việc bằng cách nêu hết nhược điểm của họ. Bạn cứ từ chối một cách thẳng thắn và lịch sự : “Chúng tôi đã chọn một người khác phù hợp hơn”. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết toán hoá đơn của công ty, hãy nói cho người thu thuế biết và trình bày cách giải quyết của bạn.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

 

  • Tháng hiện tại: 53350
  • Tổng lượt truy cập: 2094969

   
Phát triển bởi : Lê Cường
Phòng Thông tin điện tử Đài phát thanh và truyền hình Hà Giang